4 lưu ý giúp bạn không bị phạt do nộp chậm báo cáo thuế

5/5 - (2 bình chọn)

Anh chị đã nộp được báo cáo quý 1/2019 chưa ạ! Anh chị lưu ý hạn nộp báo cáo quý 1/2019 là 02/05/2019 nhé!

Để giúp anh chị nộp báo cáo thuế nhanh hơn, 1KETOAN.COM gửi anh chị hướng dẫn giúp nộp báo cáo thuế trong 10 phút: Link

Ngoài ra, để nộp báo cáo thuế đúng hạn. 1KETOAN.COM gửi anh chị thông tin về thời hạn nộp báo cáo thuế năm 2019: Link

1KETOAN.COM cũng có một số lưu ý, hy vọng giúp anh chị tránh bị phạt do không nộp hoặc nộp chậm báo cáo:

  1. Vì hệ thống của cơ quan thuế sẽ ghi nhận thời gian mình nộp báo cáo chính xác đến từng phút, từng giờ. Nên anh chị cần lập lịch hoặc thông báo nhắc nhở thời hạn nộp từng loại báo cáo, khoản thuế cho đúng hạn.
  2. Cơ quan thuế chỉ nhận báo cáo qua hệ thống online. Điều này giúp giảm bớt thời gian nộp báo cáo. Nhưng hệ thống của cơ quan thuế nâng cấp liên tục. Vì vậy, mỗi lần nộp báo cáo sẽ phải sửa đổi cài đặt, thiết lập lại phần mềm. Nên anh chị hãy liên hệ bên chữ ký số để được hỗ trợ. Anh chị nên liên hệ sớm nhé! Bởi vào sát hạn nộp báo cáo, bên chữ ký số thường bị quá tải.
  3. Và nếu anh chị nhờ được hỗ trợ miễn phí nộp báo cáo như bên chữ ký số, người quen, người thân. Thì anh chị nên chủ động nhớ thời hạn nộp và nhắc nhở người trợ giúp nộp đúng hạn. Do miễn phí nên họ không có trách nhiệm phải nhớ thời hạn. Và khi xảy ra nộp chậm thì họ cũng không có trách nhiệm nộp phạt.
  4. Ngoài ra, anh chị lưu ý ngoài báo cáo hàng quý thì cuối năm doanh nghiệp mình phải lập báo cáo tài chính và quyết toán thuế TNDN. Quy định này là bắt buộc, áp dụng với tất cả doanh nghiệp, không loại trừ doanh nghiệp không phát sinh. Và báo cáo này không đơn giản như báo cáo quý. Để lập báo cáo này đòi hỏi người có chuyên môn về kế toán và thuế. Đồng thời mất thời gian để thực hiện nên thông thường các bê chữ ký số cũng không hỗ trợ công việc này.

Vì vậy, 1KETOAN.COM luôn sẵn sàng hỗ trợ anh, chị hoàn thành báo cáo với mức phí chỉ từ 750.000 đ/quý. Quan trọng hơn, không chỉ nộp báo cáo thuế đúng hạn mà còn hỗ trợ khách hàng: lập báo cáo tài chính cuối năm, hoàn thiện sổ sách theo chuẩn mực kế toán và hỗ trợ giải trình, xử lý các vướng mắc khi cơ quan thuế yêu cầu.

1KETOAN.COM hy vọng một số lưu ý trên sẽ giúp anh chị nộp báo cáo thuế chính xác và đúng hạn. Qua đây, 1KETOAN.COM cũng muốn chia sẻ những khó khăn trong quá trình cung cấp dịch vụ của chúng tôi. Việc lập và nộp báo cáo thuế hàng quý không khó nhưng cũng có không ít rủi ro. Bởi cơ quan thuế không quan tâm lý do mình nộp chậm. Cán bộ thuế luôn làm đúng nguyên tắc: chỉ chậm 30 phút cũng bị lập biên bản phạt lên đến 1.400.000 đ/báo cáo rồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *