Nên thuê dịch vụ báo cáo tài chính như nào?

5/5 - (3 bình chọn)

Hiện nay ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ báo cáo tài chính. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng mang đến dịch vụ chất lượng, nhất là những đơn vị hoạt động bừa bãi, không được cấp chứng chỉ hành nghề. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết về ưu nhược điểm khi thuê dịch vụ báo cáo tài chính cũng như những yếu tố quan trọng khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ.

Thuê ngoài Dịch vụ Báo cáo tài chính nhận được gì?

Thuê ngoài Dịch vụ báo cáo tài chính là lựa chọn tối ưu nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với lượng công việc bộn bề và kinh nghiệm của kế toán viên còn non trẻ không thể tự hoàn thiện được chính là lý do khiến đa số các doanh nghiệp cần tìm đến dịch vụ Báo cáo tài chính uy tín. Khi thuê dịch vụ ngoài, doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích sau:

Chi phí thuê Dịch vụ Báo cáo tài chính rẻ hơn nhiều so với thuê một kế toán chuyên nghiệp

Với những doanh nghiệp lớn, việc xây dựng bộ phận kế toán là điều cần thiết. Tuy nhiên với doanh nghiệp vừa và nhỏ lại không có quá nhiều chứng từ, hóa đơn phát sinh ít. Nếu doanh nghiệp thuê một kế toán viên, chi phí để trả lương cho nhân viên kế toán nội bộ thường rơi vào khoảng 7-8 triệu đồng, còn kế toán kiêm cả nội bộ và thuế thường rơi vào khoảng 10 triệu/tháng. Ngoài ra, còn rất nhiều những chi phí khác như: phần mềm kế toán, điều kiện cơ sở cho nhân viên….

Rõ ràng có thế thấy, so với việc trả lương hàng tháng cho một kế toán viên, việc thuê dịch vụ báo cáo tài chính giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Đáp ứng nhanh chóng, chính xác và đầy đủ báo cáo tài chính

Khi thuê Dịch vụ báo cáo tài chính, kế toán viên sẽ tiếp nhận hồ sơ, sổ sách của các doanh nghiệp và xử lý theo đúng quy trình nghiệp vụ. Từ đó cung cấp các báo cáo thuế theo tháng, quý, năm theo yêu cầu của doanh nghiệp.
Những đơn vị cung cấp dịch vụ báo cáo tài chính thường xuyên cập nhật các quy định mới, giúp doanh nghiệp tránh khỏi những sai phạm do áp dụng các quy định cũ, hết hiệu lực thi hành và đảm bảo các báo cáo được hoàn thành đầy đủ, chính xác theo yêu cầu của cơ quan Thuế.

Nhược điểm khi thuê ngoài dịch vụ Báo cáo tài chính

Thuê dịch vụ Báo cáo tài chính mang lại nhiều ưu điểm: tiết kiệm chi phí, đảm bảo chất lượng,… Tuy nhiên nó cũng có một số nhược điểm như:

Kế toán viên không thường xuyên ở công ty

Thông thường khi thuê dịch vụ báo cáo tài chính, kế toán viên sẽ không trực tiếp đến công ty. Họ thường nhận tài liệu qua email và chỉ đến công ty khi thực sự cần thiết.

Chủ doanh nghiệp khó nắm được tiến độ công việc của Kế toán

Với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán hiện nay, kế toán viên không phải tương tác với khách hàng quá nhiều vì chỉ đơn giản là nhận hồ sơ, chứng từ và lập Báo cáo tài chính cho khách hàng. Chỉ đến khi kết thúc kỳ báo cáo, khách hàng mới nhận được bản báo cáo đầy đủ. Do đó, khách hàng cũng không nắm được tình hình công việc thực tế của kế toán viên. Điều này khiến việc theo dõi, kiểm soát chất lượng gặp nhiều khó khăn.

Thuê Dịch vụ Báo cáo tài chính chỉ phù hợp với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ

Dịch vụ báo cáo tài chính ngày càng trở nên cần thiết đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ chỉ tập trung đội ngũ nhân sự cho hoạt động sản xuất và kinh doanh còn hầu hết những công việc liên quan đến sổ sách thường giao cho một kế toán phụ trách. Thế nhưng, nhiều khi kế toán viên kinh nghiệm chưa có nhiều hoặc có quá nhiều giấy tờ cần giải quyết trong một khoảng thời gian. Điều này dẫn đến chất lượng làm Báo cáo tài chính không được đảm bảo. Với những doanh nghiệp lớn, họ thường có đội ngũ nhân sự kế toán riêng với chuyên môn cao. Do đó, họ thường không cần thuê dịch vụ bên ngoài.

Lựa chọn bên Dịch vụ như nào để giảm được nhược điểm

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ báo cáo tài chính. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cung cấp dịch vụ chất lượng. 1KETOAN khuyên bạn đừng thuê dịch vụ Báo cáo tài chính, nếu bên cung cấp dịch vụ không thỏa mãn các đặc điểm sau:

  • Một là Mẫu hồ sơ sổ sách kế toán đầu ra đầy đủ, cụ thể, đúng chuẩn để bảo vệ cho BCTC là đúng
  • Hai là Đơn vị cung cấp phải tư vấn được cho khách hàng các rủi ro về hồ sơ thuế và biện pháp khắc phục và tư vấn phương án tối ưu cho doanh nghiệp
  • Ba là Có hợp đồng đầy đủ các điều khoản ràng buộc, cam kết chịu phạt khi làm sai
  • Bốn là Nên chọn thuê công ty/ đại lý thuế chuyên nghiệp, có bề dày kinh nghiệm
  • Năm là Cần có quy trình và kế hoạch triển khai công việc rõ ràng, đầy đủ
Lựa chọn bên dịch vụ báo cáo tài chính như nào để giảm được nhược điểm
Lựa chọn Dịch vụ báo cáo tài chính như nào để giảm nhược điểm

Điểm khác biệt của dịch vụ Báo cáo tài chính của 1KETOAN đem tới khách hàng

Khác với các dịch vụ Báo cáo tài chính thông thường, áp dụng công nghệ để mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng là điểm khác biệt mà 1KETOAN luôn hướng tới, cụ thể:

Về cách cung cấp dịch vụ Báo cáo tài chính

Sau khi ký hợp đồng, 1KETOAN sẽ cấp tài khoản phần mềm kế toán online miễn phí và hướng dẫn khách hàng upload chứng từ file giấy vào phần mềm để kế toán viên có đủ dữ liệu hạch toán. Việc không nhận chứng từ gốc sẽ giúp khách hàng tránh được việc mất mát, thất lạc hồ sơ.

Thông qua phần mềm, khách hàng sẽ được trực tiếp theo dõi được tiến độ công việc, bám sát kế toán hỗ trợ để tránh các sai phạm không đáng có. Ngoài ra, khách hàng còn chủ động xem tình hình tiền thuế. Mọi vấn đề phát sinh sẽ được cập nhật trên phần mềm và email thông báo tới khách hàng. Từ đó có thể tránh được rủi ro phát sinh do không quản lý được công việc của kế toán.

Về chất lượng

Khi thuê dịch vụ BCTC, 1KETOAN sẽ có văn bản phân tích, tư vấn rõ ràng các vấn đề rủi ro của doanh nghiệp trong bộ hồ sơ thuế và đưa ra nhiều phương án giải quyết. Trong văn bản, 1KETOAN sẽ chỉ ra các ưu, nhược điểm của từng phương án. Từ đó giúp tối ưu tiền thuế phải nộp cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc chỉ ra những rủi ro cũng giúp doanh nghiệp điều chỉnh để tránh lặp lại trong các năm tiếp theo.

Ngoài việc lập Báo cáo tài chính theo chuẩn mực kế toán, 1KETOAN còn xây dựng cho khách hàng Sổ sách kế toán, Phiếu thu chi, Xuất nhập đầy đủ và đúng chuẩn cho cả năm.

Về trách nhiệm

1KETOAN cam kết bằng hợp đồng nếu làm sai, làm chậm sẽ chịu trách nhiệm nộp phạt. Hơn nữa, 1KETOAN cũng cam kết trách nhiệm cao nhất ngay cả khi khách hàng ngừng dịch vụ.

Về năng lực

Điểm khác biệt của dịch vụ Báo cáo tài chính của 1KETOAN
Điểm khác biệt của dịch vụ Báo cáo tài chính của 1KETOAN

Đội ngũ kế toán viên của 1KETOAN có hơn 10 năm trong lĩnh vực kế toán thuế và kinh nghiệm trong tiếp đoàn thanh kiểm tra. Chúng tôi là đại lý thuế và có chứng chỉ hành nghề đại lý thuế.

Mặc dù dịch vụ Báo cáo tài chính có một số nhược điểm nhưng cũng không thể phủ nhận những lợi ích mà nó đã mang lại cho doanh nghiệp. Đó cũng là một trong những lý do khiến các doanh nghiệp ngày nay có xu hướng thuê dịch vụ ngoài. Doanh nghiệp cần lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ Báo cáo tài chính uy tín, phù hợp để tránh những rủi ro không đáng có.

Để được tư vấn miễn phí về dịch vụ Lập Báo cáo tài chính và Hoàn thiện sổ sách kế toán hoặc Kế toán thuế trọn gói 2023, anh chị vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ hotline/Zalo: 0888.00.56.30.

Bạn có thể xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *