11 lưu ý khi lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kế toán thuế

11 Điều Cần Lưu Ý Khi Kiểm Tra Chất Lượng Bên Cung cấp Dịch Vụ Kế Toán Thuế

5/5 - (2 bình chọn)

Có rất nhiều bên cung cấp Dịch vụ Kế toán/Báo cáo Thuế. Vậy làm thế nào để kiểm tra được chất lượng dịch vụ? Lựa chọn Dịch vụ uy tín như thế nào ?

Rõ ràng, câu hỏi trên luôn là câu hỏi quan trọng nhất với mọi DN đang có nhu cầu về Dịch vụ Kế toán Thuế. Vậy phương án đánh giá như thế nào là phù hợp? Hãy cùng 1ketoan.com đưa ra bộ câu hỏi cho bất cứ doanh nghiệp Dịch vụ nào nhé:

  • Bên cung cấp dịch vụ có quy trình làm việc rõ ràng không? Nếu không có, đừng lựa chọn. Vì có thể họ sẽ bị quá tải dẫn đến báo cáo của bạn sơ sài hoặc chậm muộn.
  • Bên cung cấp dịch vụ có cam kết rõ ràng không? Với dịch vụ Kế toán Thuế, liên quan đến hồ sơ chứng từ Thuế. Cần sử dụng nhiều năm và bảo vệ với cơ quan thuế. Nếu không cam kết, không thể lựa chọn. Phải có hợp đồng và chế tài đầy đủ.
  • Họ có tìm hiểu và thực sự hiểu rõ quy trình sản xuất kinh doanh của bạn không? Làm báo cáo cho doanh nghiệp bạn, phải tìm hiểu mới đưa ra được phương án phù hợp nhất.
  • Họ luôn nhắc nhở bạn lưu trữ và gửi hồ sơ không? Thể hiện trách nhiệm của Doanh nghiệp Kế toán Thuế. Nếu không nhắc nhở, hồ sơ của bạn dễ thiếu sót và gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
  • Họ có luôn hướng dẫn bạn về hồ sơ và luật thuế áp dụng trực tiếp vào doanh nghiệp bạn không? Chắc chắn doanh nghiệp nào khi thuê Dịch vụ Kế toán Thuế cũng muốn có sự hướng dẫn để chuẩn bị cho đúng luật từ đầu.
  • Họ có báo cáo hàng tháng, hàng quý về thực trạng hồ sơ của bạn không? Nếu không thì hồ sơ của bạn chưa hề được xử lý !
  • Họ có phản hồi và tư vấn cho bạn các điểm rủi ro của hồ sơ và quy trình sản xuất kinh doanh của bạn không? Đây là Lợi ích lớn nhất khi sử dụng Dịch vụ Kế toán Thuế.
  • Họ có nộp báo cáo quý, báo cáo tài chính đúng hạn và gửi bạn thông báo xác nhận của cơ quan thuế không? Điều kiện bắt buộc với hồ sơ thuế Doanh nghiệp.
  • Trong thời gian lập báo cáo tài chính (BCTC), họ có gửi bạn báo cáo tài chính sơ bộ. Bản báo cáo thể hiện con số thực về hoạt động kinh doanh của bạn? Bên dịch vụ có thể hỗ trợ bạn cơ bản về tình hình kinh doanh thực tế của doanh nghiệp.
  • Họ có gửi cho bạn toàn bộ file mềm sổ sách chứng từ để bạn kiểm tra trước khi nộp BCTC không? Bạn phải được duyệt hồ sơ trước khi chính thức nộp cho cơ quan Thuế.
  • Họ có đóng ghép sổ sách, chứng từ và gửi lại bạn sau khi hết hạn nộp báo cáo tài chính 1 – 2 tháng không? Phương án Hỗ trợ cho Doanh nghiệp lưu giữ hồ sơ 1 cách tốt nhất !!

Xem thêm:

Như vậy, trên đây là 11 điều cần lưu ý trước khi bạn lựa chọn bất cứ doanh nghiệp cung cấp Dịch vụ Kế toán/Báo cáo Thuế nào. Vì vậy, hãy cẩn trọng xem xét và lựa chọn đúng đắn. Nếu các bạn muốn biết 1ketoan.com có khả năng cung cấp phù hợp với các tiêu chí trên hay không? Hãy xem ở đây nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *