Mùa báo cáo tài chính sắp đến chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

5/5 - (3 bình chọn)

Báo cáo tài chính là gì? Mà sao cứ mỗi độ cuối năm dương lịch và giới chủ doanh nghiệp và kế toán lại lao xao bàn tán. Mà tại sao phải nộp loại báo cáo này? Không nộp thì có sao không? Vậy ngoài báo cáo tài chính ra có cần phải làm hồ sơ gì khác không? …  Các câu hỏi này các DOANH CHỦ đã được giải đáp phần nào ở bài viết “Báo cáo tài chính là gì”. Vậy mùa báo cáo tài chính sắp đến rồi chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này các DOANH CHỦ nhé!

Với mong muốn giúp sức các chủ doanh nghiệp. Những người chưa có phòng ban kế toán đầy đủ hoặc chưa có người hỗ trợ phụ trách phần thuế. Có thể tự mình thực hiện một số bước chuẩn bị quan trọng trước khi tìm được bên cung cấp dịch vụ phù hợp. Từ đó giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc phát sinh do việc tập hợp hồ sơ.

Đồng thời cũng là sự giãi bày, giải thích với những DOANH CHỦ đã có đội quân kế toán hùng hậu giúp sức. Để biết, để hiểu những công việc phòng kế toán phải làm vào cuối năm. Từ đó có thể kết hợp, hỗ trợ nhằm tránh những rủi ro không đáng có cho doanh nghiệp mình. Mặt khác, đây cũng là thông tin, kiến thức cần thiết giúp chủ doanh nghiệp quản lý doanh nghiệp được tốt hơn.

Với mong muốn gửi toàn bộ thông tin quan trọng và những công việc đơn giản mà chủ doanh nghiệp có thể làm. 1ketoan.com đã lập danh sách sơ bộ những công việc cần làm như sau:

  • Tập hợp hồ sơ mua bán, bao gồm: hợp đồng, bảng kê, phụ lục (lưu ý bổ sung đầy đủ chữ ký + con dấu của khách hàng và nhà cung cấp trên những hồ sơ trên).
  • Tập hợp chứng từ ngân hàng: sổ phụ ngân hàng từ 01/01 – 31/12 của năm + ủy nhiệm chi và giấy báo có phát sinh.
  • Tập hợp hồ sơ nhân viên: CMND + sơ yếu lý lịch và bằng cấp nếu có.
  • Tập hợp hóa đơn mua vào bán ra từ 01/01 – 31/12.
  • Tập hợp các giấy nộp tiền thuế hoặc nộp tiền bảo hiểm (nếu có).
  • Tập hợp công văn, thông báo giao dịch với cơ quan thuế (nếu có).

Ngoài danh sách công việc trên, chủ doanh nghiệp lưu ý tìm một bên cung cấp dịch vụ làm báo cáo tài chính uy tín. Vậy làm sao để tìm một bên cung cấp dịch vụ uy tín. 1ketoan.com xin gửi đến các doanh chủ một số gợi ý dưới đây:

  • Một bên cung cấp dịch vụ báo cáo tài chính tốt là một bên biết để lập báo cáo tài chính thì khách hàng cần cung cấp hồ sơ gì? Vì vậy họ sẽ có danh sách chi tiết, rõ ràng giúp khách hàng chuẩn bị hồ sơ nhanh nhất.
  • Sau một thời gian ngắn kiểm tra sơ bộ hồ sơ và tìm hiểu thông tin khách hàng. Họ sẽ báo ngay cho bạn về thông tin cần bổ sung, hồ sơ cần hoàn thiện để chặt chẽ hồ sơ.
  • Sau khi có đầy đủ thông tin và hồ sơ, họ sẽ lập bảng kế hoạch doanh thu, chi phí. Từ đó đưa ra các chiến lược xử lý chi phí. Đồng thời cũng xác định rõ các điểm chi phí cần làm chặt chẽ hồ sơ.
  • Sau khi thống nhất được phương án xử lý chi phí và doanh thu. Họ nhanh chóng hoàn thiện sổ sách và lập báo cáo tài chính theo phương án đã thống nhất.

Vậy đến đây các chủ doanh nghiệp đã có câu trả lời cho câu hỏi ở đầu bài viết. Chúc các doanh chủ chuẩn bị tốt nhất cho mùa báo cáo tài chính năm 2018.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *