Ưu đãi thuế môn bài với Doanh nghiệp thành lập mới năm 2020

5/5 - (2 bình chọn)

Năm 2020 là một năm quan trọng trong phát triển kinh tế của Việt Nam. Và chính phủ đã hỗ trợ các Doanh nghiệp bằng nhiều cách, trong số đó là ưu đãi Thuế môn bài. Nghị định 22/2020/NĐ-CP, của chính phủ đã công bố điêu đó. Vậy doanh nghiệp nhật được ưu đãi thuế, miễn thuế môn bài như thế nào? Hãy tim hiểu với 1ketoan.com

>> Download nghị định 22/2020/ NĐ-CP của chính phủ

ƯU ĐÃI THUẾ MÔN BÀI 2020 CHO DOANH NGHIỆP

Nghị định 22/2020 đã có những thay đổi về doanh nghiệp được ưu đãi thuế môn bài, trong đó:

– Miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thành lập hoặc ra hoạt động sản xuất, kinh doanh (từ ngày 01/01 đến ngày 31/12) đối với:

+ Tổ chức thành lập mới (được cấp mã số thuế mới, mã số doanh nghiệp mới).

+ Hộ gia đình, cá nhân, nhóm cá nhân lần đầu ra hoạt động sản xuất, kinh doanh.

– Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh (theo quy định tại Điều 16 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa) được miễn lệ phí môn bài trong 03 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

– Trường phổ thông công lập và mầm non công lập.

Trong thời gian miễn lệ phí môn bài, nếu tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa nêu trên thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì các địa điểm này cũng được miễn lệ phí môn bài.

Như vậy, Thuế môn bài 2020 được ưu đãi hoàn toan với doanh nghiệp.

THAY ĐỔI THỜI GIAN NỘP THUẾ MÔN BÀI

Thời gian nộp thuế môn bài với các Doanh nghiệp được ưu đãi mới cũng có thay đổi

– Đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh (bao gồm cả chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh) kết thúc thời gian được miễn lệ phí môn bài (năm thứ tư kể từ năm thành lập doanh nghiệp) nộp lệ phí môn bài như sau:

+ Trường hợp kết thúc thời gian miễn lệ phí môn bài trong thời gian 6 tháng đầu năm thì thời hạn nộp lệ phí môn bài chậm nhất là ngày 30/7 năm kết thúc thời gian miễn.

+ Trường hợp kết thúc thời gian miễn lệ phí môn bài trong thời gian 6 tháng cuối năm thì thời hạn nộp lệ phí môn bài chậm nhất là ngày 30/01 năm liền kề năm kết thúc thời gian miễn.

THÔNG TIN DÀNH CHO DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN TỪ HỘ KINH DOANH

Vì doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh được miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 03 năm nên lệ phí môn bài khi kết thúc thời gian được miễn có thể chỉ phải nộp bằng ½ mức quy định, cụ thể:

Tại điểm b khoản 2 Điều 1 Nghị định 22/2020/NĐ-CP, doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh (bao gồm cả chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh) khi hết thời gian được miễn lệ phí nếu:

– Kết thúc trong thời gian 6 tháng đầu năm nộp mức lệ phí môn bài cả năm.

– Kết thúc trong thời gian 6 tháng cuối năm nộp 50% mức lệ phí môn bài cả năm.

Như vậy, các chủ doanh nghiệp thành lập từ ngày 25/02 trở đi sẽ được miễn thuế môn bài năm 2020. Các chủ doanh nghiệp hãy chú ý vấn đề này để được hưởng ưu đãi

>> Xem thêm thông tin về Kế toán Thuế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *